วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2567 9:17 น.
ประชาสัมพันธ์
Home >> ข่าวและกิจกรรม >> การจัดโครงการเส้นทางรักผู้ศรัทธา (นิกาห์หมู่) ครั้งแรกในกรุงเทพมหานคร
การจัดโครงการเส้นทางรักผู้ศรัทธา (นิกาห์หมู่) ครั้งแรกในกรุงเทพมหานคร

การจัดโครงการเส้นทางรักผู้ศรัทธา (นิกาห์หมู่) ครั้งแรกในกรุงเทพมหานคร

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 ณ ภัตตาคารสินธรสเต็กเฮ้าส์ ถนนศรีนครินทร์ เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร มูลนิธิสภายุวมุสลิมโลก (WAMY) สาขาประเทศไทย ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหนคร ได้จัด “โครงการเส้นทางรักผู้ศรัทธา” (นิกาห์หมู่) จำนวน 20 คู่ ซึ่งมีภูมิลำเนาจากจังหวัดต่าง ๆ โดยคู่บ่าว-สาว ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด และสามารถเชิญญาติและเพื่อนมาร่วมงานได้คู่ละ 30 คน เนื่องจากมีผู้มีจิตกุศลจากนครริยาด ประเทศซาอุดิอารเบีย ได้แสดงเจตนาอนุเคราะห์การดำเนินโครงการทั้งหมด และเดินทางมาร่วมงานครั้งนี้ด้วย พร้อมกับมอบทุนเพื่อประกอบอาชีพให้แก่บ่าว-สาว คู่ละ 50,000 บาท (เช็คเงินสด) และเงินดอลลาร์ (สหรัฐ) อีกคู่ละ 100 ดอลลาร์
การจัดงานนิกาห์หมู่ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรก ณ กรุงเทพมหานคร เป็นการประหยัดทุนทรัพย์ในการจัดงาน“วะลีมะตุนนิกาห์” และเป็นการส่งเสริมให้คนหนุ่มสาวดำเนินชีวิตอย่างถูกต้องตามหลักการศาสนา ห่างไกลจากการผิดประเวณี และเป็นการให้เกียรติแก่สตรีอย่างเป็นรูปธรรม
ในโอกาสนี้ สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร ขอขอบคุณมูลนิธิสภายุวมุสลิมโลก (WAMY) สาขาประจำประเทศไทย ที่ดำริการจัด “โครงการเส้นทางรักผู้ศรัทธา-นิกาห์หมู่” ที่มีคุณค่าและคุณประโยชน์ต่อสังคมมา ณ โอกาสนี้

  

  

  

  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

กรุณาเติมคำตอบในช่องว่างก่อนเข้าระบบ *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Scroll To Top